bat-dong-san-phu-quoc.jpeg
Trang Chủ / Tin Tức

Đảo ngọc Phú Quốc phát triển mạnh bất động sản nghỉ dưỡng

Mô hình kinh tế đêm được nhiều quốc gia lựa chọn để phát triển du lịch điển hình như Thái Lan hay Singapore. Phú Quốc của việt Nam cũng là một nơi thích hợp do có nhiều tiềm năng tự nhiên và tiềm năng khai thác. Tại đây, nó đã tạo ra bước chuyển lớn cho các ngành dịch vụ, triển khai các hoạt động kinh tế đêm để thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế.

 

phu-quoc-bds.jpeg
Du lịch Phú Quốc và những điểm nhấn không thể bỏ qua

Phú Quốc Là địa phương đầu tiên thí điểm đón khách du lịch quốc tế thông qua "Hộ chiếu vaccine"đã đón gần 2 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 2.200 tỉ đồng. Do đó, Phú Quốc đang cố gắng đẩy mạnh hình thức du lịch qua mô hình kinh tế đêm để thúc đẩy thu nhập cho người kinh doanh nơi đây. Theo thống kê, ngành du lịch của Phú Quốc là ngành chiếm tỉ trọng cao nhất trong tổng nguồn kinh tế. Lãnh đạo địa phương đã và đang có những chính sách nhằm hỗ trợ cho người dân một cách tốt nhất.

Nắm bắt được cơ hội đó, các tập đoàn lớn Vingroup, Sun Group, TTC Group… đã chi hàng tỉ USD để đầu tư xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng mang tầm vóc và quy mô lớn tại nơi đảo ngọc. Những dự án đó là cơ hội rất lớn cho ngành du lịch nghỉ dưỡng của Phú Quốc

Một trong số những dự án lớn được "chỉ mặt đặt tên" là Selavia của chủ đầu tư TTC Group. TTC đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng vào khu phức hợp nghỉ dưỡng Selavia với mong muốn dự án sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng trong mô hình kinh tế đêm tại đảo ngọc. Dự án có tổng diện tích lên tới 300ha và đường bờ biển riêng tại Nam Đảo dài 2.5km. Với lợi thế về địa hình tự nhiên và chú trọng đầu tư bài bản thì Phú Quốc có thể sẽ sánh ngang với các thiên đường du lịch hàng đầu thế giới. Nhận định được tiềm năng thị trường trong tương lai.

Điểm nhấn của dự án này là được đầu tư bài bản một phức hợp nghỉ dưỡng có 1-0-2 đảo nhân tạo ngay trên biển. Đây là đảo nhân tạo đầu tiên của Việt Nam được xây trên biển và tạo hình hoa sen. Dự án còn có nhiều khu vui chơi, công viên sầm uất cả ngày lẫn đêm. Các đối tác lớn thế giới cũng lần lượt có mặt tại đây cộng với hệ sinh thái Quảng trường ánh sáng, Đài phun nước Lục Lộc, Nhà hát con Sò… làm nên sự hoành tráng của Selavia.

 

selavia-phu-quoc.jpeg
Selavia - sen vàng nơi đảo Ngọc

Thống kê của các tổ chức kinh tế hàng đầu thế giới cho thấy, mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 8-12%/năm. Đối với các shophouse nằm tại các điểm đến sầm uất thì mức lợi nhuận có thể lên tới 15-18%/năm. Theo đó, sức hút của Phú Quốc không chỉ được gia tăng trong ngắn hạn mà còn ở tầm nhìn dài hạn, khi nhiều dự án lớn về hạ tầng đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, những sản phẩm có tính đòn bẩy phát triển như bệnh viện, trường học, các khu phức hợp thể thao… cũng được nhiều chủ đầu tư gấp rút hoàn thành, nhằm nhanh chóng biến đảo ngọc thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Trong xu hướng này, nhà phố thương mại Selashine thuộc tổ hợp dự án Selavia được kỳ vọng sẽ trở thành một "điểm đến không ngủ" sôi động bậc nhất tại đảo ngọc nhờ lợi thế về vị trí tọa lạc trên trục đường đại lộ ánh sáng nối thẳng ra hòn đảo nhân tạo trên biển. Giới chuyên môn nhận định, với định hướng hoạt dộng 24/7 shophouse Selashine sẽ góp phần tăng tốc phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế tại khu vực Nam Đảo.

Nguồn Nhịp sống kinh tế