APL BÌA TIN TỨC.png
Trang Chủ / Tin Tức

10 loại đất nền cần nên tránh gấp khi mua

Bên cạnh bất động sản thấp tầng và bất động sản cao tầng thì đất nền cũng là một loại hình bất động sản được nhiều người săn đón. Không chỉ đem lại giá trị về đầu tư dài hạn, đất nền còn đem lại giá trị là một tài sản tích luỹ an toàn. Tuy nhiên, thị trường đất nền là một nơi có muôn hình vạn trạng loại đất, có đất tốt, đất xấu, đất dính quy hoạch… Vậy các loại đất nền như thế nào thực sự là mối nguy hiểm đối với các nhà đầu tư “nhẹ dạ”, hãy cùng Alphaland tìm hiểu nhé!

Thứ nhất là đất chung sổ. Mỗi tài sản thường nên được sở hữu bởi 1 người bởi vì đặc thù của bất động sản rất dễ xảy ra tranh chấp nếu sở hữu chung sổ. Thêm vào đó, đất chung sổ cũng gặp tình trạng khó tách sổ giao dịch và chuyển nhượng.

Thứ 2: Đất chưa được cấp phép phân lô. Loại đất này thường không được cấp sổ/không được pháp luật công nhận quyền sử dụng đất, khó giao dịch và chuyển nhượng.

Thứ 3: Đất không có đường đi thể hiện trên sổ. Loại đất này thường không có đường đi vào đất, khó mua bán/giao dịch.

Thứ 4: Đất đang bị thế chấp ngân hàng, người mua có thể bị mất cọc oan. Điều này được giải thích là bên mua thanh toán khoản cọc cho bên bán, sau đó ngân hàng thông báo không đồng ý cho phép mua bán, chuyển nhượng, do đó nhiều khả năng bên mua sẽ phải mất thời gian để lấy lại tiền cọc, đôi khi bên bán chây ì không trả cọc cho bên mua.

Thứ 5: Đất ngân hàng thanh lý giá rẻ. Đối với loại đất này, người mua cần biết các ngân hàng khi thanh lý đất giá rẻ thường đăng tải thông tin thanh lý đất trên website và các phương tiện truyền thông chính thống chứ không phát tờ rơi, treo biển dọc đường hay gửi tin nhắn đến điện thoại bạn. Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại hình đất ngân hàng thanh lý giá rẻ nhưng thực tế đó chỉ là đất dự án gắn mác ngân hàng thanh lý. Do đó, người mua cần nên thật thận trọng trong việc lựa chọn thông tin uy tín để tin tưởng.

 

nhung-loai-dat-khong-nen-mua.jpeg
Các loại đất nền nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua

Thứ 6: Đất không có sổ. Đây có thể nói là một điều cấm kỵ đối với việc giao dịch bất động sản. Hầu hết mọi người không ai chọn mua một mảnh đất hay một ngôi nhà không có sổ đỏ/sổ hồng bởi nó không được pháp luật bảo vệ và công nhận quyền sử dụng đất.

Thứ 7: Đất dính quy hoạch. Thường không được xây dựng nhà ở, chờ giải toả hoặc đền bù (nếu có)

Thứ 8: Đất kết cấu kém, dễ sạt lỡ

Rủi ro: Vấn đề xây nhà sau này sẽ rất phiền phức và tốn kém do phải cải tạo/gia cố nền móng; sau này giao dịch mua bán dễ bị ép giá.

Thứ 9: Đất ở dự án "ma", không có thật. Rõ ràng đây chỉ là những chiêu trò bất lương nhằm chuộc lợi cho nên nếu người mua vớ phải nó thì nguy cơ “tiền mất tật mang” lên đến 99%

Thứ 10: Đất gần nghĩa trang, mồ mả. Do vị trí không được thuận lợi, nên đất này thường khó giao dịch, chuyển nhượng, nếu giao dịch được cũng sẽ bị bên mua ép giá.

Với những lời khuyên được đưa ra phía trên, Alphaland Group hi vọng quý khách sẽ có những trải nghiệm tốt khi mua đất, nhà, bất động sản nói chung. Alphaland Group là một nhà phân phối bất động sản uy tín có hơn 5 năm kinh nghiệm trong các dự án lớn từ chung cư cao tầng, nhà phố thấp tầng đến đất nền… Do đó, quý khách nếu có nhu cầu xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo: Rever

Tin Tức Liên Quan

thanh-pho-ho-chi-minh-ra-qui-dinh-thu-thue-chuyen-nhuong-bds.jpeg

TPHCM có chỉ đạo mới về thu thuế chuyển nhượng bất động sản

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp chống thất thu trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn thành phố.

thu-tuong-chinh-phu-khao-sat-nut-giao-thong-an-phu-ngay-27-7-2022.jpeg

Thủ tướng khảo sát nút giao thông nghìn tỷ kết nối cửa ngõ TPHCM

Sáng 27/7, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã có chuyến khảo sát tại 2 dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM bao gồm dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên và dự án nút giao thông An Phú - Thành phố Thủ Đức.

APL TEST.png

Cách nhận biết đất thổ cư và điều kiện để được chuyển lên đất thổ cư là gì?

Đất thổ cư hay còn gọi là đất ở - một cụm từ thường được nhiều người nhắc tới trong lĩnh vực bất động sản. Đất thổ cư là loại đất có giá trị cao nhất, do đó việc chuyển đổi từ các loại hình đất khác lên đất thổ cư thường được nhiều người quan tâm. Vậy điều kiện và thủ tục pháp lý cho trường hợp này cần có những gì?