dat-gan-ngang-ngua-voi-khu-vuc-trung-tam-bds-thu-duc-dang-bi-thoi-gia-1.jpeg
Trang Chủ / Tin Tức

BĐS khu vực Thủ Đức và tiềm năng phát triển trong tương lai gần

Nhiều nhà đầu tư bất động sản không khỏi ngạc nhiên trước sự phát triển chóng mặt của bất động sản thành phố Thủ Đức. Từ một nơi được định vị là vùng ven bình dân nhiều năm về trước, nay đã “thay da đổi thịt” một cách chóng mặt trở thành thành phố đáng sống hàng đầu khu vực.

Địa thế đất Thủ Đức thay đổi từ ngày trở thành Thành Phố

Chỉ sau hơn 1 năm thành lập, Tp Thủ Đức đã có được những biến chuyển xuất sắc: đóng góp 30% GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) cho TP.HCM và chiếm khoảng 7% GDP của cả nước. Xuất sắc hơn,  năm mức GRDP bình quân đầu người của thành phố Thủ Đức đã đạt 18.997 USD - cao nhất nước, con số này cao gấp 3 lần đơn vị xếp thứ 2.

 

GPD Thủ Đức.png
Chỉ số GDP của TP Thủ Đức

 

Hơn thế nữa, lãnh đạo TP đã có chủ trương biến TP Thủ Đức thành một khu đô thị sáng tạo, hiện đại và có tính tương tác cao. Như vậy, trong tương lại, TP Thủ Đức sẽ có rất nhiều cơ hội đóng vai trò nòng cốt trong việc phát triển một trung tâm kinh tế, khoa học, tài chính và công nghệ của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung

Theo tình hình này, bất động sản trong khu vực cũng sẽ có nhiều thay đổi theo. Ngoài việc các dự án bất động sản tăng lên chóng mặt về số lượng thì giá tiền trên một mét vuông cũng được cho là đắt hơn từ 5-10 triệu/m2.

Nơi sở hữu những dự án "bạc tỷ" đáng kinh ngạc

So với 2019, giá bán căn hộ tại một số vùng thuộc Thành phố Thủ Đức đã được đẩy lên khoảng 2 lần. Cách đây 3 năm, giá căn hộ tại các quận 2, 9, Thủ Đức (nay thuộc TP Thủ Đức) cao nhất khoảng 30-35 triệu đồng/m2, thì nay giá căn hộ tại đây ghi nhận mức thấp nhất 40 triệu đồng/m2 và mức giá chung cư trung bình đã vọt lên 60-70 triệu đồng/m2.

Mặt khác, các phân khúc bất động sản bình dân đã dần thưa đi, thay vào đó là các loại hình căn hộ, chung cư cao cấp. Có thể điểm qua các dự án lớn cao cấp đến từ các chủ đầu tư có tiếng tại TP. Thủ Đức như The Global City, The Beverly Solari, Lumiere Boulevard

 

tien-ich-can-ho-mt-east-mark-city.jpeg
TP Thủ Đức tập hợp nhiều BĐS hạng sang

Sự đổ bộ của các ông lớn bất động sản như BCG Land, Masterise, Vingroup với loạt các dự án cao cấp là một ví dụ điển hình cho việc TP. Thủ Đức đang thay một tấm áo mới. TP Thủ Đức trở thành khu vực sở hữu bất động sản hạng sang đáng sở hữu, đáng sống và đáng đầu tư bậc nhất. TP. Thủ Đức đã tạo dựng thành công vị thế riêng trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Trong đó, đáng chú ý là các dự án tại khu Đại đô thị Vinhomes Grand Park, Lumiere Boulevard, The Beverly Solari… với quy hoạch hiện đại, kết nối hoàn hảo đến các khu vực như Khu công nghệ cao, Khu đô thị đại học quốc gia, Trung tâm TP.HCM, Trung tâm tài chính Thủ Thiêm… thông qua các trục đường huyết mạch Phạm Văn Đồng, Võ Văn Ngân, Xa lộ Hà Nội cùng tuyến Metro số 1.


Bất động sản TP Thủ Đức hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng ngay cả hôm nay và sau này. Với những biểu hiện tích cực trên, nhiều nhà đầu tư cho rằng đầu tư vào bất động sản Thủ Đức chưa bao giờ là lỗ vốn.

Nguồn Nhịp sống kinh tế

Tin Tức Liên Quan

the-global-city-do-thi-xung-tam-dăng-cap.jpeg

Masterise Homes ra mắt khu đô thị biểu tuợng mới của thành phố Hồ Chí Minh, vươn tầm Đông Nam Á

The Global City là khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế, được kiến tạo từ nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Việt Nam - Masterise Homes. The Golbal City được mệnh danh là “downtown” mới của TPHCM và định hướng trở thành khu đô thị biểu tượng của toàn Đông Nam Á.

dat-gan-ngang-ngua-voi-khu-vuc-trung-tam-bds-thu-duc-dang-bi-thoi-gia-1.jpeg

BĐS khu vực Thủ Đức và tiềm năng phát triển trong tương lai gần

Kể từ khi HĐND TP Hồ Chí Minh ra quyết định thành lập TP Thủ Đức thì hình hài của khu đô thị tương lai đã bắt đầu hiện dần qua các công trình hạ tần cơ sơ và công trình hạ tầng xã hội. Bất động sản vùng này cũng vì thế mà phát triển đến mức chóng mặt.