du-an-chung-cu-thu-duc.jpeg
Trang Chủ / Tin Tức

Người dân cần có những lưu ý gì trước khi quyết định mua chung cư để ở lâu dài?

Thị trường bất động sản những năm gần đây đang trở thành một cơn sốt khi giá thành nhà đất liên tục tăng mạnh, đặc biệt là phân khúc chung cư. Nhiều người mua chung cư để đầu tư nhưng nó cũng là phương án để ở được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khác với nhà phố, chung cư có một vài đặc điểm mà người mua nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền. 

Chung cư là tòa nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Tùy theo mục đích sử dụng, chung cư được chia thành chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

Do đó, điều đầu tiên người dân nên lưu ý là phần sở hữu chung và riêng của người sở hữu chung cư. Theo đó, phần sở hữu riêng gồm:  Phần diện tích bên trong căn hộ, gồm cả ban công, lô gia và phần diện tích khác được công nhận là sở hữu riêng theo pháp luật; các trang thiết bị kỹ thuật sử dụng riêng gắn liền với căn hộ, phần diện tích thuộc sở hữu riêng. Phần sở hữu chung gồm phần diện tích nhà còn lại của chung cư ngoài diện tích thuộc sở hữu riêng nêu trên.
 

du-an-chung-cu-thu-duc.jpeg
Nhiều chung cư được xây dựng liên tục những năm gần đây

Thứ 2 là chất lượng xây dựng của chung cư. Không thể phủ nhận kết cấu đặc biệt của chung cư là cao và chồng lên nhau đi theo cả hệ thống, do đó khi xây dựng cần được tính toán kỹ lưỡng và chặt chẽ để tránh hư hỏng, xuống cấp. Thông thường, người dân thường lựa chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín và chất lượng thi công tốt. 

Thứ 3: Giá trị pháp lý Ngày nay đa số các dự án đều cấp sổ hồng theo diện sở hữu lâu dài nhưng cũng có một vài dự án chỉ cấp sổ hồng sở hữu có thời hạn (50 năm). Do đó, người dân cần phân biệt rõ và lựa chọn kỹ càng. Giá trị pháp lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại hàng đầu của căn hộ. 

Thứ 4: Vị trí căn hộ Trong thực tế, để tránh những rủi ro, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng nội dung hợp đồng hoặc nhờ tư vấn pháp lý hỗ trợ trước khi ký kết hợp đồng. Do tính chất đặc thù của sản phẩm căn hộ chung cư nên hàng hóa được giao dịch mua bán ở đây không chỉ có căn hộ, mà còn có các sản phẩm dịch vụ khác kèm theo. Người tiêu dùng cần quan tâm đến một số nội dung cơ bản trong hợp đồng mua bán căn hộ của mình như sau: các căn cứ pháp lý, giá cả thanh toán, quyền lợi và nghĩa vụ.

 

vi-tri-chung-cu-feliz-homes-den-lu.jpeg
Vị trí là điều nhiều người quan tâm khi mua căn hộ chung cư

Thứ 5: Tiện ích của chung cư Tiện ích chung cư là điều tạo nên sự đặc biệt của nó bởi vì thường nhà phố sẽ không tích hợp được các tiện ích như công viên, bể bơi, khu thể thao ngoài trời… Tiện ích càng hiện đại và đầy đủ thì dự án đó càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Giá trị tiện ích của chung cư bao gồm: hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhà để xe, hệ thống an toàn và thông minh, các công trình công cộng, các công trình tiện ích dịch vụ. Người dân cần lựa chọn những dự án có đầy đủ tiện ích để phục vụ tốt nhất cho đời sống tinh thần của mình. 

Thứ 6: Vị trí dự án Khoảng cách từ địa điểm dự án đến khu trung tâm đô thị được người tiêu dùng lựa chọn nơi ở của mình, khoảng cách này được xác định theo thời gian di chuyển bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô. Thông thường, các dự án có khoảng cách di chuyển đến trung tâm từ dưới 10-15 phút có sức hút mạnh hơn những dự án khác. Tuy nhiên, yếu tố khoảng cách không phải là yếu tố quyết định, bởi có những dự án ở xa trung tâm, nhưng có nhiều tiện ích nổi trội và giá cả hợp lý vẫn có thể là sự lựa chọn của người mua.
 

tien-ich-chung-cu-cao-cap-can-quan-tam-khi-ra-quyet-dinh-chon-mua_5e15949a90fdb.jpeg
Tiện ích chung cư được đánh giá cao

Nhiều người cho rằng mua nhà chung cư là tiêu sản, tuy nhiên có phải là tiêu sản thực sự hay không thì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng dựa vào các đặc điểm nói trên. Để biết thêm chi tiết về các dự án chung cư cao tầng hiện đại đẳng cấp, liên hệ Alphaland Group - Kiến tạo giá trị sống hoàn hảo.
Nguồn: Cafeland

 

Tin Tức Liên Quan

viber_image_2022-06-06_13-28-34-288.jpg

Alphaland Group chính thức trở thành đại lý phân phối chính thức Dự án Lumière Boulevard - Masterise

Sáng 6/6 tại Landmark 81 (TP.HCM) chủ đầu tư Bất động sản hàng hiệu bậc nhất Việt Nam Masterise đã chính thức bắt tay với Vinhomes để cùng đưa sản phẩm Lumière Boulevard toạ lạc tại KĐT Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) ra thị trường. Alphaland Group cũng vô cùng vinh dự khi được trở thành một trong những đối tác phân phối chính thức của dự án hoành tráng này.

the-global-city-do-thi-xung-tam-dăng-cap.jpeg

Masterise Homes ra mắt khu đô thị biểu tuợng mới của thành phố Hồ Chí Minh, vươn tầm Đông Nam Á

The Global City là khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế, được kiến tạo từ nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Việt Nam - Masterise Homes. The Golbal City được mệnh danh là “downtown” mới của TPHCM và định hướng trở thành khu đô thị biểu tượng của toàn Đông Nam Á.

bat-dong-san-phu-quoc.jpeg

Đảo ngọc Phú Quốc phát triển mạnh bất động sản nghỉ dưỡng

Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam không thể không kể đến Phú Quốc. Ốc đảo xinh đẹp đang là nơi phát triển nền kinh tế du lịch mạnh mẽ bằng chứng là hàng loạt dự án Bất động sản đã và đang mọc lên.