2.png
Trang Chủ / Tin Tức

Mô hình đầu tư mua chung Bất động sản: Lợi ích hay Rủi ro?

Đầu tháng 10 vừa qua, thị trường bất động sản xôn xao khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty quản lý, đầu tư bất động sản 18.000 tỷ đồng. Mô hình hoạt động của công ty này là chia bất động sản thành nhiều phần nhỏ để tiếp cận những nhà đầu tư có vốn ít. Đây được xem là hình thức đầu tư khá mới lạ. Tuy nhiên, mô hình này đã nở rộ trên thế giới và cũng đã xuất hiện tại Việt Nam khoảng 4-5 năm trước. Việc vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam mở công ty hoạt động theo hình thức này đã góp một làn gió lớn để thổi bùng mô hình đầu tư mua chung BĐS, tạo được sự quan tâm lớn trên thị trường.

Có người ủng hộ và cũng có người hoài nghi về mô hình đầu tư này. Hàng loạt các thắc mắc được đặt ra:

- Mô hình đầu tư mua chung Bất Động Sản là gì?

- Tính pháp lý của hình thức mua chung BĐS?

- Có nên đầu tư theo mô hình này?

- Nhà đầu tư liệu có khả năng mất trắng khi hợp tác đầu tư hình thức mua chung này?
 

_fanpage-tuần-4-01.jpg_fanpage-tuần-4-02.jpg_fanpage-tuần-4-03.jpg_fanpage-tuần-4-04.jpg

_fanpage-tuần-4-05.jpg
 

Có lẽ những câu hỏi trên cũng là mối quan tâm chung của rất nhiều người hiện nay khi đọc những tin tức về mô hình đầu tư mua chung BĐS nói chung và công ty VMI nói riêng. Thật không dễ trả lời một cách rõ ràng tất cả các câu hỏi trên khi mà đây là một mô hình vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam, các quy định pháp luật cũng chưa hoàn thiện. Các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về mô hình này cũng như có cơ sở để đánh giá, lựa chọn được một giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả.

Nguồn tham khảo cafeland.vn

Tin Tức Liên Quan

dat-gan-ngang-ngua-voi-khu-vuc-trung-tam-bds-thu-duc-dang-bi-thoi-gia-1.jpeg

BĐS khu vực Thủ Đức và tiềm năng phát triển trong tương lai gần

Kể từ khi HĐND TP Hồ Chí Minh ra quyết định thành lập TP Thủ Đức thì hình hài của khu đô thị tương lai đã bắt đầu hiện dần qua các công trình hạ tần cơ sơ và công trình hạ tầng xã hội. Bất động sản vùng này cũng vì thế mà phát triển đến mức chóng mặt.

von-tren-thi-truong-bds-ava.jpeg

Những kênh đầu tư nào sẽ lâu dài và an toàn nửa cuối năm 2022?

Nửa đầu năm 2022 với nhiều biến động trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói chung đã ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường tiền tệ cũng như đầu tư.

don-bay-tai-chinh.jpeg

Sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào để mua được nhà dễ dàng hơn?

Những năm gần đây giá nhà giá đất leo thang tỏng khi mức lương tăng không đáng kể vì vậy việc mua được nhà gặp nhiều khó khăn hơn.