von-tren-thi-truong-bds-ava.jpeg
Trang Chủ / Tin Tức

Những kênh đầu tư nào sẽ lâu dài và an toàn nửa cuối năm 2022?

Nửa đầu năm 2022 với nhiều biến động trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói chung đã ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường tiền tệ cũng như đầu tư. Nhiều người đã bắt đầu có xu hướng rời bỏ những kênh đầu tư nguy hiểm, dễ bị tác động khi thị trường có biến động nhẹ và tìm đến những kênh đầu tư an toàn hơn. Vậy đâu mới thật sự là kênh đầu tư sinh lời bền vững vào nửa cuối năm 2022?


Những biến chuyển đáng chú ý nửa đầu năm 2022
Không thể phủ nhận một điều rằng năm 2022 là một năm có nhiều “biến cố” đối với nền kinh tế thế giới. Kéo theo đó, nền kinh tế của Việt Nam cũng bị ảnh hưởng vô cùng lớn. Cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina đã làm giá xăng dầu thế giới leo thang. Tại Việt Nam, giá xăng dầu ghi nhận tăng đột biến và cao nhất từ trước đến nay 33.000 đồng/lít. Không chỉ có giá xăng dầu mà giá vàng cũng leo thang nhanh chóng. Có thời điểm vàng SJC cán mốc 74 triệu đồng/lượng chênh hơn rất nhiều so với vàng thế giới. Tuy nhiên sự biến động không chỉ thể hiện ở việc lạm phát, tăng giá mà còn ở việc chúng lên xuống vô cùng thất thường. Thị trường tiền tệ, chứng khoán cũng “đỏ lửa” khi liên tiếp đón nhận những đợt giá xuống sát đáy.
 

gia-vang-dau-tu.jpeg
Giá vàng theo lạm phát leo thang

Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan ngại với các kênh đầu tư dễ bị ảnh hưởng khi thị trường có biến động như vàng, chứng khoán, tiền ảo… Anh Tấn Trường (35 tuổi - TP.HCM) cho biết: 

”Tôi và vợ đã dần chuyển các khoản đầu tư phái sinh sang đầu tư lâu dài. Một nửa gửi tiết kiệm ngân hàng còn một nửa thì đem đầu tư đất đai. Phương án gửi tiết kiệm tuy không sinh lời nhiều nhưng nó an toàn, ít biến động, tôi có thể yên tâm hơn.”


Đầu tư bất động sản một cách thông minh
Khi nhiều người con đang loay hoay thì bất động sản đã trở thành kênh đầu tư vô cùng tiềm năng. Tuy có sự ảnh hưởng của việc siết cho tín dụng bất động sản thế nhưng thực tế động thái này chỉ làm giảm đầu cơ tích trữ, người có nhu cầu mua nhà vẫn được hỗ trợ. Do đó, ngày càng nhiều người chọn nhà đất làm kênh đầu tư chính. Dù được nhận định là kênh đầu tư an toàn và lâu dài trong giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, nếu muốn đạt biên độ sinh lời tốt nhất, nhà đầu tư bất động sản cần nắm bắt tốt thị trường và phân khúc sản phẩm có tiềm năng tăng giá. 

Nhìn nhận thị trường địa ốc thời gian qua, trong khi giá bán nhà phố, căn hộ tại TP.HCM liên tục lập đỉnh do khan hiếm nguồn cung thì phân khúc nhà phố thương mại và biệt thự tại các khu vực đô thị vệ tinh quanh TP.HCM đang là lựa chọn của số đông nhà đầu tư. Các sản phẩm như nhà phố, căn hộ chung cư cao - trung cấp tại các khu đô thị vệ tinh đang thu hút được nhiêu sự chú ý của người dân khi có tiềm năng tăng giá rất cao vào những năm sau này. Có thể kể đến các dự án mới của các nhà đầu tư uy tín rất được lòng người dân như The Beverly Solari thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park của chủ đầu tư Vinhomes hay Lumiere Boulevard của Masterise…
 

 

bat-dong-san-cao-cap.jpeg
Căn hộ trung-cao cấp trở thành tầm ngắm của nhiều người

Phân khúc căn hộ trung - cao cấp này không chỉ để ở mà còn được đầu tư bởi ngày càng nhiều người ưa chuộng sống ở chung cư, đặc biệt là các khu chung cư tích hợp tiện ích đẳng cấp và hiện đại. Hơn nữa, nhiều dự án hiện tại hỗ trợ rất nhiều về mặt tài chính. Thường thấy sẽ là hỗ trợ 80% từ ngân hàng, thậm chí có dự án còn hỗ trợ đến 100% ngân hàng như dự án The Beverly Solari của Vinhomes.
Tìm hiểu thêm về dự án Lumiere Boulevard, The Beverly Solari

Tin Tức Liên Quan

thanh-pho-ho-chi-minh-ra-qui-dinh-thu-thue-chuyen-nhuong-bds.jpeg

TPHCM có chỉ đạo mới về thu thuế chuyển nhượng bất động sản

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp chống thất thu trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn thành phố.

the-global-city-do-thi-xung-tam-dăng-cap.jpeg

Masterise Homes ra mắt khu đô thị biểu tuợng mới của thành phố Hồ Chí Minh, vươn tầm Đông Nam Á

The Global City là khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế, được kiến tạo từ nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Việt Nam - Masterise Homes. The Golbal City được mệnh danh là “downtown” mới của TPHCM và định hướng trở thành khu đô thị biểu tượng của toàn Đông Nam Á.

dat-gan-ngang-ngua-voi-khu-vuc-trung-tam-bds-thu-duc-dang-bi-thoi-gia-1.jpeg

BĐS khu vực Thủ Đức và tiềm năng phát triển trong tương lai gần

Kể từ khi HĐND TP Hồ Chí Minh ra quyết định thành lập TP Thủ Đức thì hình hài của khu đô thị tương lai đã bắt đầu hiện dần qua các công trình hạ tần cơ sơ và công trình hạ tầng xã hội. Bất động sản vùng này cũng vì thế mà phát triển đến mức chóng mặt.