don-bay-tai-chinh.jpeg
Trang Chủ / Tin Tức

Sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào để mua được nhà dễ dàng hơn?

“An cư lạc nghiệp” là điều mà nhiều người luôn muốn hướng tới thậm chí còn dành cả đời để có được một mái ấm. Tuy nhiên, những năm gần đây giá nhà giá đất leo thang tỏng khi mức lương tăng không đáng kể vì vậy việc mua được nhà gặp nhiều khó khăn hơn.

Cái khó ló cái khôn, nhiều người trẻ với tư duy tiên tiến đã bắt đầu biết sử dụng đòn bẩy tài chính bằng cách phân bổ đều dòng tiền tự có với khoản vay ngân hàng và tận dụng giai đoạn miễn lãi từ chủ đầu tư. Bằng cách này, có người đã mua được nhà thậm chí còn kiếm được lợi nhuận hơn cả 1 căn nhà. Thế nhưng việc này đòi hỏi người đầu tư phải tính toán thật kỹ những chi phí và khoảng tiền dự trù để tránh việc thị trường biến động gây ảnh hưởng.

Theo các chuyên gia tài chính, việc sử dụng đòn bẩy tài chính là một trong những chiến lược của các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường bất động sản. Đòn bẩy được tạo ra bằng cách sử dụng vốn vay làm nguồn tài trợ khi đầu tư, cho phép khách hàng mua được một tài sản giá trị lớn hơn, qua đó tối ưu tỷ suất lợi nhuận so với việc bỏ ra 100% giá trị tài sản.

 

DU-AN-CHUNG-CU.jpeg
Sử dụng đòn bẩy tài chính để mua bất động sản dễ dàng hơn

Lấy một bài toán đơn giản làm ví dụ cho việc sử dụng đòn bẩy tài chính để mua được bất động sản. Đầu tiên người đầu tư phải có một số vốn nhất định sau đó chọn các dự án có hỗ trợ vay ngân hàng và miễn lãi trong thời gian đầu. Nếu giá căn hộ dao động từ 1.4 - 1.5 tỷ thì bạn phải có 30-40% vốn tự có và thu nhập bình quân hàng tháng là 35 triệu, trừ cho chi phí sinh hoạt hàng tháng 15 triệu thì 20 triệu còn lại có thể đảm bảo cho khoảng vay 1.5 tỷ với kì hạn 20-25 năm. Vậy nếu xác định mua nhà, với căn nhà 2 tỷ thì khoản vay 1,4 tỷ chiếm 70%, với căn nhà 2,8 tỷ thì khoản vay này chiếm 50%. 

Tuy nhiên, thị trường nhà đất hiện tại còn đang nhiều biến động và không phải chủ đầu tư nào cũng uy tín. Các nhà đầu tư cá nhân rất dễ gặp các chủ đầu tư bất động sản rởm, các công trình nhanh chóng xuống cấp cũng như gặp các trục trặc về vấn đề tranh chấp pháp lý. Chọn lựa dự án để mua cũng là một điều rất quan trọng làm nên sự thành công của việc sử dụng đòn bẩy tài chính. Thông thường chủ đầu tư sẽ chọn hợp tác với 2-3 ngân hàng để hỗ trợ lãi suất cho người mua, nên người mua cũng phải lưu ý chọn những ngân hàng ít biến động để tránh rủi ro không được giải ngân chậm giải ngân. 

Nhận thấy được nhiều người sử dụng đòn bẩy tài chính, nhiều chủ đầu tư cũng bắt đầu áp dụng chính sách miễn lãi tỏng vòng 1-2 năm đầu thậm chí có dự án còn miễn lãi đến 48 tháng (4 năm) để kích mua. Có thể kể đến các dự án của chủ đầu tư Vinhomes hay Masterise Homes đang nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. 

"Sau nhiều năm đầu tư, tôi đúc kết ra việc cần tận dụng triệt để các chương trình hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư. Nếu biết dùng, chính sách này thực sự mang lại nhiều lợi thế cho người mua nhà, đặc biệt là những nhà đầu tư có nguồn vốn thấp", anh Thành , một người đầu tư dựa vào đòn bẩy tài chính đánh giá.

Tin Tức Liên Quan

dat-gan-ngang-ngua-voi-khu-vuc-trung-tam-bds-thu-duc-dang-bi-thoi-gia-1.jpeg

BĐS khu vực Thủ Đức và tiềm năng phát triển trong tương lai gần

Kể từ khi HĐND TP Hồ Chí Minh ra quyết định thành lập TP Thủ Đức thì hình hài của khu đô thị tương lai đã bắt đầu hiện dần qua các công trình hạ tần cơ sơ và công trình hạ tầng xã hội. Bất động sản vùng này cũng vì thế mà phát triển đến mức chóng mặt.

du-an-chung-cu-thu-duc.jpeg

Người dân cần có những lưu ý gì trước khi quyết định mua chung cư để ở lâu dài?

Nhiều người mua chung cư để đầu tư nhưng nó cũng là phương án để ở được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khác với nhà phố, chung cư có một vài đặc điểm mà người mua nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền.

von-tren-thi-truong-bds-ava.jpeg

Những kênh đầu tư nào sẽ lâu dài và an toàn nửa cuối năm 2022?

Nửa đầu năm 2022 với nhiều biến động trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói chung đã ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường tiền tệ cũng như đầu tư.