thiet-ke-nha-o-thong-minh.jpg
Trang Chủ / Tin Tức

Những mẹo bố trí nội thất thông minh cho ngôi nhà hoàn hảo

Sau bước mua nhà thì trang trí nội thất là bước quan trọng tiếp theo để có được một tổ ấm hoàn hảo. Thông thường nhiều người sẽ chọn cách thuê người thiết kế để trọn vẹn nhưng ngày nay với nhu cầu sáng tạo, đọc đáo và muốn ghi lại nét riêng, nhiều người đã chọn phương án tự tay thiết kế. Để cho ngôi nhà vừa đẹp vừa mang dấu ấn riêng, đó không phải là một vấn đề đơn giản. Alphaland Group mách bạn những điều nhỏ sau đây để ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn.

Bố trí nhà ở hợp phong thuỷ

Không thể phủ nhận rằng nhiều người đặt yếu tố phong thuỷ lên hàng đầu, họ cho rằng việc bố trí hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như sức khỏe tốt cho các thành viên trong nhà. Theo các nhà phong thuỷ học, vị trí đặt phòng khách phù hợp chính là trung tâm ngôi nhà, hướng phòng khách nên là những hướng tốt cho gia chủ như Sinh khí, Phục vị, Diên niên, Thiên Y. Ngoài ra phòng khách cũng thường được đặt gần cửa chính.
 

thiet-ke-anh-sang-trong-noi-that-nha-o.jpeg
Bố trí phòng khách đẹp và sang trọng

Đối với phòng bếp, theo quan niệm người xưa phòng bếp có vai trò quyết định tài lộc, sự thịnh vượng của gia đình bởi bếp là nơi giữ lửa. Mang theo lửa chính là mang theo của cải tiền bạc, cũng vì thế mà người ta thường tránh để việc bếp núc lạnh lẽo. Điều đó sẽ làm cho căn nhà có cảm giác lạnh lẽo theo. Việc sắp đặt phòng bếp cần hướng bếp hợp mệnh gia chủ, vị trí đặt bếp tránh đối diện cửa nhà vệ sinh, tránh đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ. Về phòng ngủ, phù hợp thường là phía sau trung tâm căn nhà, tức là sau đường phân đôi tâm nhà tính từ cửa vào. Nhà vệ sinh, đặt ở phía sau, các nhà phong thuỷ học khuyên khi sử dụng xong đóng nắp bồn cầu lại. 

Bố trí nhà thông minh, tối ưu hoá không gian 

Đối với các ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ thì đây là một điều vô cùng cần thiết. Càng tối ưu hóa được không gian thì ngôi nhà càng trông rộng rãi và người ở cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều lần. Có nhiều cách khiến ngôi nhà của bạn trông rộng rãi hơn, điển hình là các mẹo nhỏ sau đây.
Tối ưu hóa không gian phòng ngủ bằng cách dùng giường ngủ tích hợp với không gian tủ đựng quần áo và chúng có thể nâng lên hạ xuống khi ta cần sử dụng. Điều này không chỉ giúp tiện lợi hơn mà còn giúp chất lượng giấc ngủ được nâng cao đáng kể. Đối với nhà bếp có thể sử dụng bàn bar thay vì bàn tròn hay vuông đặt ở giữa phòng. Vừa tiết kiệm được không gian mà chiếc bàn bar này cũng trở thành vật ngăn cách giữa phòng bếp và các phòng khác trong căn nhà. Việc bố trí rắc cắm điện trong nhà cũng trở nên cần thiết bởi nếu dây điện lằng nhằng trong nhà cũng khiến không gian trở nên chật hẹp và rối rắm hơn rất nhiều. Đối với phòng khách thì chúng ta có thể tận dụng những chiếc tủ giật cấp để tiết kiệm không gian. 
 

tu-bep-noi-lien-quay-bar-mini-go-tu-nhien.jpeg
Bếp thiết kế với quầy bar mini siêu đẹp

Tóm lại, bố trí nội thất trong nhà không chỉ có một mục đích là làm vừa mắt gia chủ mà nó còn phải thật đẹp và tiết kiệm không gian hết mức có thể. Các bạn có thể tham khảo những tips nhỏ trên đây để biến tổ ấm của mình ấm cúng hơn bao giờ hết.

Tin Tức Liên Quan

the-global-city-do-thi-xung-tam-dăng-cap.jpeg

Masterise Homes ra mắt khu đô thị biểu tuợng mới của thành phố Hồ Chí Minh, vươn tầm Đông Nam Á

The Global City là khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế, được kiến tạo từ nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Việt Nam - Masterise Homes. The Golbal City được mệnh danh là “downtown” mới của TPHCM và định hướng trở thành khu đô thị biểu tượng của toàn Đông Nam Á.

du-an-chung-cu-thu-duc.jpeg

Người dân cần có những lưu ý gì trước khi quyết định mua chung cư để ở lâu dài?

Nhiều người mua chung cư để đầu tư nhưng nó cũng là phương án để ở được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khác với nhà phố, chung cư có một vài đặc điểm mà người mua nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền.

don-bay-tai-chinh.jpeg

Sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào để mua được nhà dễ dàng hơn?

Những năm gần đây giá nhà giá đất leo thang tỏng khi mức lương tăng không đáng kể vì vậy việc mua được nhà gặp nhiều khó khăn hơn.