Vì sao bđs tăng giá chứ không hề rẻ đi_.jpg
Trang Chủ / Tin Tức

Vì sao BĐS vẫn tăng giá chứ không hề rẻ đi?

Bước ra khỏi 2 năm Covid-19, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bắt đầu khởi sắc và lấy lại phong độ. Thế nhưng, với việc phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề từ quỹ đất, nguồn vốn, pháp lý như hiện nay thì việc GIÁ của một Bất động đang phải chịu tại chịu một sức ép không hề nhỏ.

Nguồn cung tại TP.HCM và Hà Nội sẽ không đột biến, tính thanh khoản cũng thấp…, nhưng giá nhà sẽ tiếp đà tăng. Nhưng VÌ SAO BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG GIÁ CHỨ KHÔNG HỀ RẺ ĐI?
Một – Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư lâu đời nhất, chỉ sau hàng hóa.
Hai –Nguồn đất luôn khan hiếm, đất đai về cơ bản không sinh sôi thêm ra trong khi dân số, con người và nhu cầu ở, sinh hoạt, kinh doanh ngày càng tăng. Do vậy về lâu dài và chắc chắn thì đất đai ngày càng tăng giá.

Ba – Luôn luôn có nhu cầu cho nhà đất, dù ở bất cứ thời điểm nào và cho dù lớn hay nhỏ.
Bốn – Lạm phát và chính sách nới lỏng định lượng của chính phủ in tiền-Trung bình, mỗi năm tiền đồng Việt Nam mất giá khoảng 7,6%, trong đó riêng năm 2008 VND mất giá tới 23%.

Năm –Đòn bẩy tài chính nhiều người thích đầu tư bất động sản vì đây là kênh đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Ở Việt Nam, nhà đầu tư có thể sử dụng 20% số tiền đề mua tài sản trị giá 100% (ngân hàng cho vay đến 80% giá trị). Trên thế giới, ngân hàng cho vay đến 90% hoặc 100%. Như vậy chỉ cần tài sản tăng giá từ 10%- 20% nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận đến 100%.
Sáu – Sử dụng tiền cho thuê BĐS để trả nợ dần.Nhà đầu tư có thể dùng tài sản bất động sản đã mua để cho thuê, kinh doanh trên bất động sản, vẫn sinh lời trong khi không phải bán tài sản.
 

nguon-cung-bds.png
Thị trường BĐS vẫn đang có những bước dịch chuyển nhẹ

Bảy – Dân số luôn tăng cuộc sống mỗi ngày đều vận hành, con người càng sinh sôi và phát triển trong khi quỹ đất thì có giới hạn. Hiện nay ở một số thành phố lớn, tình hình sốt đất và khan hiếm đất đai ngày càng nổi cộm. Trong khi tình trạng dân số ngày càng tăng, đất đai thì có số lượng nhất định, nhu cầu về nhà ở của con người tăng sẽ khiến giá đất ngày một tăng cao.
Tám – Yếu tố tâm lý và quan niệm về nhà đất Đất đai tồn tại vĩnh viễn là tài sản có giá trị thừa kế cho các thế hệ sau.

Chín –Nền kinh tế ngày càng phát triển, bất động sản càng có giá trị.Hiện nay, nền kinh tế ngày một phát triển. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, du lịch. Nhu cầu bất động sản khu công nghiệp, khu du lịch, nghỉ dưỡng resort ra đời ngày một nhiều kéo theo đó bất động sản ngày càng có giá trị.
Mười – Kiểm soát tài sản một cách chủ động

Không giống như vàng phải đợi lên giá mới có thể bán, hay trái phiếu có thời hạn cố định là bao nhiêu năm đó. Đối với bất động sản, bạn có thể bán bất kỳ lúc nào, cải tạo nó, chia nhỏ,.. bạn là chủ sở hữu và có thể làm bất kể điều gì với tài sản của mình. Điều mà bạn không thể làm trong những thị trường khác.
Vậy nên tư duy rất cần thiết của chúng ta lúc này là việc: “Loại bỏ ý tưởng về đất đai rẻ ra khỏi đầu. Việt Nam đã bước qua thời kỳ sơ khai, thời kỳ cận đổi mới, thời gian bao cấp. Bây giờ bận phải thay nó bằng tư duy mới”. NÊN NHỚ ĐỪNG ĐỢI BẤT ĐỘNG SẢN GIÁ RẺ.

Tin Tức Liên Quan

thanh-pho-ho-chi-minh-ra-qui-dinh-thu-thue-chuyen-nhuong-bds.jpeg

TPHCM có chỉ đạo mới về thu thuế chuyển nhượng bất động sản

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp chống thất thu trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn thành phố.

thiet-ke-nha-o-thong-minh.jpg

Những mẹo bố trí nội thất thông minh cho ngôi nhà hoàn hảo

Thông thường nhiều người sẽ chọn cách thuê người thiết kế để trọn vẹn nhưng ngày nay với nhu cầu sáng tạo, đọc đáo và muốn ghi lại nét riêng, nhiều người đã chọn phương án tự tay thiết kế.

room-tin-dng-khoi-thong-bat-dong-san-huong-loi.jpg

Room tín dụng được khơi thông, thị trường bất động sản hưởng lợi như thế nào?

Ngày 7/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức công bố điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Và đây là tin vui đối với các tổ chức tín dụng sau nhiều tháng chờ đợi.